วิสัยทัศน์
สถาบันวิจัยเศรษฐกิจสร้างสรรค์เป็นหน่วยงานดำเนินงานและบริหารจัดการงานวิจัยโดยพัฒนาระบบการดำเนินงานเพื่อสร้างผลงานวิจัยที่มีคุณภาพเพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งทางการวิจัยให้กับมหาวิทยาลัย เพื่อนำไปสู่การเป็นที่ยอมรับทั้งในระดับชาติและระดับนานาชาติ
พันธกิจ
- กำหนดแนวทาง นโยบาย และการประสานงานการทำวิจัยให้เป็นไปตามนโยบายและทิศทางของมหาวิทยาลัย
- สร้างและพัฒนาศักยภาพนักวิจัย ให้มีความสามารถในการผลิตงานวิจัยที่นำไปใช้ประโยชน์ได้ และ/หรือ สามารถเผยแพร่ในวารสารวิชาการที่เป็นที่ยอมรับทั้งในระดับชาติและระดับนานาชาติ
จุดประสงค์
- สนับสนุนการผลิตผลงานวิจัยที่ตอบสนองยุทธศาสตร์ด้านการวิจัยของมหาวิทยาลัย
- พัฒนาระบบการบริหารงานวิจัยเพื่อสร้างผลงานวิจัยที่มีคุณภาพ
- บริหารงานและให้บริการอย่างมีประสิทธิภาพ โปร่งใสและตรวจสอบได้
- เสริมสร้างความเข้มแข็งทางการวิจัยและพัฒนาบุคลากรวิจัยของมหาวิทยาลัย
- พัฒนาระบบสารสนเทศงานวิจัยของมหาวิทยาลัย
ค่านิยม
ใช้ค่านิยมของมหาวิทยาลัย คือ CREATIVE
- C=Creativity (ความคิดสร้างสรรค์)
- R = Responsibility (ความรับผิดชอบต่อสังคม)
- E = Excellence (คุณภาพและความเป็นมืออาชีพ)
- A = Agility (ความพร้อมในการปรับตัวตามสถานการณ์)
- T = Trust (ยึดมั่นในความซื่อตรง)
- I = International (ความเป็นสากล)
- V = Vision (มองการณ์ไกล)
- E = Entrepreneurial spirit (การมีจิตวิญญาณของการเป็นผู้ประกอบการ)